SCHOLARSHIP 2024-2025

APPLICATION FORM SCHOLARSHIP


SCHOLARSHIPS

HOW TO APPLY?

STEP 1 - READY

Prepare your documentary requirements such as K12/ALS report card and proof of income (see details below).

STEP 2 - FILL-OUT

Accomplish the CHED-NCR CHED MERIT SCHOLARSHIP PROGRAM (CMSP) Online Application Form.

STEP 3 - EVALUATION

Each applicant will be evaluated by the Scholarship Unit. All applicants will be informed of the results of the ranking through their email address and contact number as the evaluation process has been conducted.

Comments

  1. Replies
    1. Sana Ma tanggap po ako
      Apaka laking tulong nito para sa PAG aaral ko.🙏🙏🙏

      Delete
    2. Hii Im Marianne Gorospe kailangan ko dahil incoming collage nako need ng pera para pang tuition para may pang dagdag plss piliin nyoko

      Delete
  2. I need this schoolar because we dont have much money for my tuition in grade 12 ... thankyou in advance

    ReplyDelete
  3. I need this schoolar because we don't have money for tuition

    ReplyDelete
  4. construction po papa ko mensan may gawa minsan wala kaya kailangan kopo to graduating ng elem.po ako.

    ReplyDelete
  5. Magandang araw po ito pong ibibigay ninyo po malaking bagay po yan para sakin sa kadahilanan Wala napo aking magulang at aking tatay Hindi napo nag sustento aking mga kamag anak nalang po tinutulongan po ako para matapos kopo ang aking K12 sana po isa po ako sa bibigyan marame salamat po

    ReplyDelete
  6. Hi po Magandang Umaga ako Pala ay isang graduated student nang grade 12 ako po Sana mapili kasi Para sa akin tuition at MA laking tulog po Yan sakin Para Maka pag simula ako nang first year college at at itutulong ko po rin Yung sobra. sa aking nag iisang magulang Sana po PA tutulongan Yun lng God bless po sa atin.

    ReplyDelete
  7. Magandang umaga po sana po isa ako sa mapili para po matulongan ko ang aking magulang at maka pag college po ako next year gusto kopo kaseng matulongan magulang ko kaso lang po hinde sapat yung kita nila para mapag aral po sa college dahil po tatlo po kameng pinag aaral nila sana po mapili maraming salamat po

    ReplyDelete
  8. Magandang tanghali po sana po ako sa mapili para po matulungan ko ang aking magulang at maka pag college po ako next year gusto kopo kasi matulungan magulang ko kaso lang po hindi sapat yung kinikita nila para pag aralin ako po ako ng college sanapi mapili po ako maraming salamat po

    ReplyDelete
  9. Sana po ako sa mapili para po matulungan ko ang aking magulang at maka pag college po ako next year gusto kopo matulungan ang aking mga magulang para dinarin po sila mag hirap sa mga tustusin sa bahay namin yun lng pp thank youu po

    ReplyDelete
  10. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  11. Sana Isa ako na mapili into Kasi gusto ko makapag college at para sa tuition

    ReplyDelete
  12. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  13. Sana isa ako sa mapila para sa pamilya ko

    ReplyDelete
  14. Sana po isa ako sa mapili para din po makatulong sakin at sa aking magulang

    ReplyDelete
  15. I need this scholarship po dahil wala na pong trabaho si daddy at si mommy house wife lang tapos mag cocollege napo ako at di napo kaya ni daddy ang mga bayarin po kaya sana mapili po ako para ako'y makapag kolehiyo and I promise to do my very best po makaka asa po kayo niyan

    ReplyDelete
  16. Ako po shieanne randa moctar
    Gagraduate po ako itong paparating na may 30, 2024 sa elementart level ako po ay validictorian ng aming eskwelahan nais ko pong mapasali sa scholarahip program para po makapagtapos sa aking pag aaral ako po ang panganay na anak ng aking mga magulang siyam po kaming magkakapatid nakatira po kami sa bulubundokin sa bubong lanao del sur ang trabaho po ng akin tatay ay pedicab driver at ang aking nanay ay isang housewife lang po nais ko pong mapasali sapagkat hindi po sapat sa amin ang kinikita ng aming ama sakadahilanang siyam kami at anim po kming nagaaral nais ko pong makapagtapos ng pagaaral hanggang colege para makamit ang aking pangarap at makatulong narin sa aking magulang maraming salamat po. Sna po isa ako sa mapipili

    ReplyDelete
  17. Sana po masali kami sa mapipili po..kailngan po namin pinansyal para sa pag.aaral ng anak ko.. salamat po

    ReplyDelete
  18. Sana po mapili niyo po ako kasi need naken ang pera sa parating na college ko pang tuition fee lng sana para dina ma hirapan ang pamilya ko sa mga bayarin sa school na ipapa aral saaken salamat po god bless

    ReplyDelete
  19. ako po nanganga ilangan ng assistant para sa tuition ko wala akong pambayad dahil ako ay isa lamang self support I hope to choose me and help me po thank you and God blessed

    ReplyDelete
  20. Hi, I am student of MSU-main sana po mapili ako sa scholarship program, thank you po

    ReplyDelete
  21. I am Qin Ja Mina Yeo I'm currently studying at University of La Salette incorporated. My parent can't pay for my tuition anymore because of the tragic happen on to our life. Our house has been burn and we have nothing to stay I am very thankful if I am one of the student who have been choose in this scholarship.

    ReplyDelete
  22. Ako po ay isang mag aaral sa pineda gutierezs elementary school ako po may nag gragradute sa rarating na May 30 2024 nais kopong mabigyan nang schoolship

    ReplyDelete
  23. pwede po ba mag apply ng anak ko mag grade 12 sa MMA private school sa Manticao Misamis Oriental po ngayong pasukan poh sana mabigyan cya ng schoolarship maraming salamat

    ReplyDelete
  24. Sana po Isa Ako sa mapalad na mapili dahil Isa po akong student na nag self support lang po dahil Wala na po akong mama at ang papa ko naman nag asawa na nang iba kaya iba na ang priority nya.

    ReplyDelete
  25. Sana Po Isa Po Ako mapili for scholarships Po malaking tulong napo samin sa pamilya ko Po. Thank you😊

    ReplyDelete
  26. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  27. Sana po ako po mapili malaking tulonpo ito sa pay aaral ko

    ReplyDelete
  28. Sana po isa ako sa makakatanggap,ng cash assistance ng tupad,para po sa pag-aaral ko at pangkabuhayan namin ng pamilya ko po salamat

    ReplyDelete
  29. Pano ho makapag sign sa form ng scholarship nyo?iba nman ho nalabas s link pagineenter ko ang link nyo?

    ReplyDelete
  30. Magandang gabi po ako po si Arriane Mae Berja na batang mag aaral na patuntong ng college sana po ay makakuha ako ng cash assistance at mabigyan po ako para sa pang gastos at gagamitin ko po sa pag aaral ko. Salamat po sana po ay mabigyan ako

    ReplyDelete
  31. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  32. Hoping Po na matangap, needed Po for me as graduating senior High School student and an upcoming college student, than you so much Po!

    ReplyDelete
  33. I'm Jennifer echano graduating on high school on bagong buhay b integrated school i hope na mapili po ako dahil malaking tulog ito samin dahil mama ko na lng po ang ng papaaral samin dahil ang papa ko kay pumanaw na nung January 18 2024 at apat pa kaming ng aaral isang college at senior high at isa pong elem grade 6 malaking tulong po talaga ito dahil matutulungan po ang aking nanay

    ReplyDelete
  34. Hi po ,, I'm Jellamae A. Aguinod student of ZSCMST, sana po maka sali po ako kase need ko po talaga ngayon para sa medical namin sa ojt plss po kase walang wala napo kame dahil dami pong gasto sana po mabigyan po ako nang opportunity na makabilang po sa programs nyo po maraming salamat po

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi I'm Jonathan Arganda isa poh akong grade 12 student graduate last year and tumigil.poh ako sapag aaral due to lack of budget pag school and now poh na taon is mag aaral na poh ako and is a poh ako sa mga maswerteng estudyante na pumasa sa entrance exam na ginanap sa BU na ngayon poh ay pinoproblema ko ung pera na pag gastos sa mga requirements na need kapag mag eenroll and I hope poh na sna isa ako sa mga mapipili dahil magiging malaking tulong poh un para sa making pag aaral kung sakasakaling ako poh ay mapipili. Madami poh kasing hinihinging requirements and wla Pa pong extra na pera para matustusan ang mga kailangan sa pag eenroll poh. Salamat po sa opportunity na ito.

      Delete
  35. Hello, my name is Joshua. an incoming grade 12 stem student at Arellano University. Planning to take on nursing in college. I have 2 siblings and I am the first born. I want to help my parents lessen their difficulties when it comes to our expenses that's why I am looking a scholarship that can help me provide my necessities for myself, in that way i can help my parents lessen theur worries when it comes to our financial problems. My mother is a vendor and my father is a janitor even tho both of them are working it's not enough to provide my needs right now and my needs in the future. I would be very grateful to whom would help us. It would be very appreciated if someone could help me, us when it comes to our finances. thank you

    ReplyDelete
  36. Hello, my name is Joshua an incoming grade 12 stem student at Arellano University. Planning on to take nursing as a course in college. I have 2 little siblings and I'm the first born. My mother is a vendor and my father is a janitor, despite both of them working, it's still not enough to satisfy my, our necessities. i am looking for a scholarship that can help me lessen our problems when in comes to our finances. I want to help my parents, and I think applying for a scholarship will help them ease their worries when it comes to providing my needs as a student. i would be grateful to whoever would help me. it would be very appreciated by me, us, if there is someone that could lend us a hand. thank you

    ReplyDelete
  37. Sana. Po mapili. Po ako. Dahil. Kaylang ko. Po ng pera. Ito. Moving. Up. Po. Nmn. Wala. Po. Kasi. Ako. Panga. Bili. Ng. Damit. Sa. Susunod. N. Pasokan. Po. Para. Sa. Senior. High kaylang. Lang. Po. Ng pera. Kasi. Wal. N ponga. Trabaho. Ako. Papa. Kosana. Ma. Pili. Po. Ajo. Kasi kaylangan. Na. Kaylanga. Ko. Po. Ang. Pera🙁

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

SCHOLARSHIP FORM